1. Lập một kế hoạch cụ thể để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn một cách hiệu quả:

Cân nhắc xem những ai sẽ mua sản phẩm của bạn?

Nếu sản phẩm của bạn để bán cho dân văn phòng, thì cần tìm hiểu các phòng ban nào nhiều khả năng sẽ mua sản phẩm của bạn nhất, và những ai trong số đó sẵn sàng mua sản phẩm (Lưu ý: Tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trong trường hợp bạn không biết cụ thể ai phụ trách).

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm

Sau đó, bạn cần phải biết những người đó tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn như thế nào, bằng cách nào,… Từ đó, lên nội dung tư vấn phù hợp với từng khách hàng mục tiêu của bạn. Và đừng quên ghi lại tất cả những thông tin hữu ích đó.

  1. Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia

Tìm kiếm thông tin trên báo giấy, báo điện tử cũng như các kênh khác để biết được các sự kiện mà bạn nghĩ có thể khách hàng tiềm năng của bạn cũng đến đó, hãy hòa mình và tạo dấu ấn của mình tại buổi hội thảo để quen biết thêm nhiều người mới. Và biết đâu, đây lại là cách tiếp cận hiệu quả khiến chính khách hàng tiềm năng là người liên hệ với bạn trước.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-1

  1. Đừng để “thông tin chết”

Một bước tiếp theo của cách 2, khi bạn và những người được xem là khách hàng tiềm năng của bạn trong sự kiện đã có liên hệ với nhau. Bạn nên khôn khéo để nhận ra xem đây có phải là thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ chưa.

Nếu họ nói họ chưa cần sản phẩm, dịch vụ của bạn bây giờ, với một cách tự nhiên nhất, bạn hãy giữ liên lạc với họ. Bởi có thể họ sẽ có nhu cầu đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn trong tương lai.

  1. “Thả con săn sắt – bắt con cá rô”

Trăm nghe không bằng một thấy, hãy làm mọi cách để cho khách hàng tiềm năng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt đến như thế nào.

Nếu bạn đang làm mảng dịch vụ, tư vấn… thì nên cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích, đó là cách tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Đôi khi, sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn sẽ là sự khởi đầu hết sức thuận lợi cho sự đồng hành giữa hai bên trong tương lai. Hoặc có thể, khách hàng mà bạn đang tiếp cận sẽ giới thiệu đến những người bạn khác.

  1. Tận dụng các mối quan hệ cá nhân

Nếu bạn là một người mới bước chân vào nghề và có nhiều bạn bè hay những người thân xung quanh, thì đừng ngại ngần trao đổi với họ về việc giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến những mối quan hệ khác của họ. Và đương nhiên, một chút “hoa hồng” sẽ làm mọi chuyện tốt hơn.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-6

  1. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tìm hiểu để học hỏi, để không bị “thụt lùi” so với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Luôn cập nhật các thông tin mới nhất về việc: “Họ quảng cáo ở đâu? Họ sử dụng cách thức nào? Cũng như điều gì làm nên thành công của đối thủ có thể áp dụng được vào mô hình kinh doanh của bạn,…

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-5

Bạn cũng có thể tận dụng các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng phù hợp với mình mà bạn tìm thấy ở đối thủ nhé. Cách này được đánh giá là tiết kiệm thời gian và có thể đoán ngay được kết quả.

  1. Nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn

Có thể việc chi tiền vào một quảng cáo lớn ngoài trời tại cao ốc sẽ không hiệu quả bằng việc bạn dán poster tại những địa điểm cụ thể như bến xe bus, thang máy, tờ rơi,… Hãy mở rộng địa điểm và chia nhỏ ngân sách nếu trước giờ bạn đang chi tiền vào một thứ gì đó khác quá lớn mà không hiệu quả.

  1. Quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên

Một nội dung quảng cáo thu hút, “đánh trúng tâm lý” khách hàng, hình ảnh ấn tượng, hiểu rõ khách hàng mục tiêu để đặt những tiêu chí khoanh vùng đối tượng khách hàng tiềm năng, và luôn đánh giá những thay đổi khi set up quảng cáo online,… sẽ là những việc mà bạn cần trau dồi và cập nhật liên tục để đem lại hiệu quả cao nhất.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-2

  1. Đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Không chỉ là Google Maps, hãy để lại ”dấu vết” sản phẩm, dịch vụ của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm. Bạn có thể tận dụng những app miễn phí như Foody, Lozi, Tripadvisor, Booking, Traveloka,…

  1. Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm?

Hãy hỏi ý kiến của họ, có phải họ đang sử dụng sản phẩm nào khác phục vụ được nhu cầu của mình? Có phải họ quyết định họ không cần dùng sản phẩm của bạn? Hay họ chưa quyết định mua vào thời điểm đó? Có phải khách hàng của bạn gặp khó khăn khi đặt hàng trên website của bạn? Hãy sử dụng tất cả những kiến thức của bạn để tạo ra những thay đổi cần thiết và bộ máy kinh doanh của bạn sẽ từng bước lớn mạnh.

10-cach-tiem-can-khach-hang-tiem-nang-hieu-qua-ibm-3

Nguồn: Theo MarketingAi

Xem thêm bài viết khác tại đây.

Các mức học phí MBA ở Việt Nam

February 19th, 2020|0 Comments

Học phí MBA là vấn đề mà các học viên theo học thạc sĩ quản trị kinh doanh đều quan tâm, bởi nó không hề rẻ. Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều chương [...]

ƯU ĐÃI 20% CỦA READY – Q HÀN QUỐC DÀNH CHO HỌC VIÊN IBM

February 13th, 2020|0 Comments

Đơn vị tài trợ: Q – Pharmar Ưu đãi: Gỉam ngay 20% cho đơn hàng nước uống giải độc rượu, giải độc gan Ready Q. Thời gian áp dụng: 01/2020 – 12/2020 [...]

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT CỦA KHÁCH SẠN MAJESTIC CHUẨN 5 SAO

February 13th, 2020|0 Comments

Đơn vị tài trợ: Khách sạn Majestic – tiêu chuẩn 5 sao tại Sài Gòn Ưu đãi: Gỉam giá 10% trên tất cả hóa đơn của dịch vụ nhà hàng tại Khách [...]

Nên du học MBA hay học MBA online ngay tại Việt Nam?

February 7th, 2020|0 Comments

Bạn không nhất thiết phải học tại lớp hay đi du học, học MBA bằng hình thức online cũng nhận được bằng quốc tế. Vậy nên du học MBA hay học MBA online ngay tại [...]