Chương trình “Hành trình kết nối MBA UBIS” được Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế – IBM tổ chức tại Gala Center Hoàng Văn Thụ vào lúc 17:00 – 21:00 ngày 28/03/2020. Đồng hành với chương trình có nhiều đơn vị là các tổ chức, doanh nghiệp, công ty… Công ty TNHH ĐT TM & DV Hưng Cát với 2 dòng sản phẩm chính gồm Pow Nest và Gold Nest là một trong số đó.

Tổng giám đốc công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hưng Cát – Thạc sĩ Diệp Gia Huy tốt nghiệp chương trình Thạc Sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) Khóa 24 của Trường Đại học UBIS Thụy Sĩ vào tháng 10/2018 và là nhà đồng hành cùng chương trình.

hung-cat-dong-hanh-event-2

Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) Khóa 24 của Trường Đại học UBIS Thụy Sĩ 

Thạc sĩ Diệp Gia Huy chia sẻ: “Qua tìm hiểu trên một số trang thông tin được bạn bè tư vấn, giới thiệu về chương trình học MBA của Trường UBIS Thụy Sĩ, anh thấy đây là một chương trình rất hay, rất tốt và được công nhận ở nhiều quốc gia. MBA UBIS rèn luyện cho học viên thêm nhiều kỹ năng, khả năng ngoại ngữ cũng như những kiến thức chuyên ngành giúp học viên tương tác với nước bạn khi đến hội nhập tại Việt Nam cũng như tạo cơ hội làm việc ở các quốc gia khác”.

Với nền tảng kiến thức giá trị từ Tấm bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh – MBA Quốc tế của Trường UBIS Thụy Sĩ cùng nhiều năm kinh nghiệm, từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cao trong các công ty tiên phong trong ngành nước yến, Thạc sĩ Diệp Gia Huy tự tin khởi nghiệp, tạo nên thương hiệu mới, độc quyền “Nước Yến Tăng Lực” cho chính mình.

Khi nghip và xây dng thương hiu

Gặp lại anh trong những ngày đầu năm 2020, chúng tôi có dịp nghe anh chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp thương hiệu Nước yến tăng lực Pow Nest & Gold Nest.

“Tôi đến với ngành yến là một cơ duyên. Năm 2009, tôi là giám đốc kinh doanh của yến VN Nest – một tổ chức gọi vốn đầu tư nước ngoài phát triển về yến nhà tại Việt Nam. Sau đó, vì một số lý do, tôi rời ngành yến, chuyển sang công việc khác. Tôi chưa từng có ý định sẽ xây dựng thương hiệu cho riêng mình, nhưng rồi nghĩ tại sao không phát triển yến trong khi có mối quan hệ thân thiết với những đàn anh nắm giữ kỹ thuật và công thức về các sản phẩm yến. Năm 2017, tôi bắt đầu khởi nghiệp” – anh Diệp Gia Huy kể.

Như bao người khác, dù có kinh nghiệm từng trải trong ngành yến nhưng anh cũng gặp nhiều khó khăn ở những buổi đầu khởi nghiệp: Hưng Cát “sinh sau đẻ muộn” hơn nhiều công ty khác cùng ngành; thời điểm 2017 có ít nhất 100 nhãn hàng yến trên thị trường; sản phẩm yến tăng lực chưa được người tiêu dùng hiểu rõ; thị trường có tính cạnh tranh cao…

Tuy nhiên, anh quan niệm “Khó khăn như thế này không phải của riêng ai. Những người lần đầu khởi nghiệp đều phải trải qua những thử thách tương tự. Vấn đề ở chỗ biết biến khó khăn thành cơ hội và trân trọng những người cùng đồng hành với mình”. Anh tự tin và bình thản đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức.

 Anh Huy chia sẻ: “Lợi thế là tôi có kinh nghiệm, từng trải qua nhiều chức vụ khác nhau nên có thể tự bước đi được. Mối quan hệ mà tôi có được trong ngành yến còn rất nhiều, từ những đàn anh đi trước – những người đi tiên phong trong ngành yến nhà… Các nhà máy luôn sẵn sàng hỗ trợ tôi khi đưa ra sản phẩm cho công nhân dùng thửMay mắn là họ luôn giúp đỡ tôi hết mình”.

hung-cat-dong-hanh-event-1

Thạc sĩ Diệp Gia Huy – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hưng Cát

Trước khi ra mắt sản phẩm nước yến tăng lực Pow Nest và Gold Nest, anh hợp tác với một số người có kiến thức, nhiều năm trong ngành yến để tạo ra một công thức mới, độc quyền cho Hưng Cát và tiến hành bảo hộ sản phẩm. Công thức của Gold Nest được Mỹ cấp FDA – Giấy chứng nhận của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Hiện Hưng cát tiếp tục gửi mẫu Pow Nest sang Mỹ để xin cấp FDA cho sản phẩm này.

Cht lượng làm nên sn ph

Với mong muốn tạo ra một sản phẩm chất lượng cho người Việt, biến nước yến trở thành “quốc sản” xuất khẩu sang các quốc gia khác, anh Diệp Gia Huy đã dốc tâm huyết cho 2 dòng sản phẩm Pow Nest và Gold Nest. Anh điều hành doanh nghiệp và trực tiếp tham gia trong từng khâu sản xuất: từ việc lựa chọn tổ yến, thường xuyên kiểm tra, giám sát sản xuất, tìm kiếm thị trường… Hưng Cát luôn có bộ tiêu chuẩn hoạt động từ khâu nhập nguyên liệu, các tổ yến khi thu mua phải đạt chuẩn đạt tiêu chuẩn và còn nguyên vẹn. Tổ yến được Hưng Cát lựa chọn là ở các vùng Khánh Hoà, Ninh Thuận, Cần Giờ…

Sản phẩm nước yến tăng lực Gold Nest của Hưng Cát đặc biệt ở chỗ: 100% Organic – không sử dụng chất bảo quản. Hương sản phẩm được chiết xuất tự nhiên từ hạt sen, lá dứa. Đối với nước yến tăng lực Pow Nest thì các nguyên liệu sản xuất như vitamin đều được nhập từ châu Âu. Sản phẩm của Hưng Cát được nấu hoàn toàn bằng đường phèn ở nhiệt độ 121 độ C, đây là nhiệt độ tiệt trùng triệt để, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

hung-cat-dong-hanh-event-3

Một chương trình quảng bá sản phẩm của Hưng Cát 

Sau hơn hai năm hoạt động, hiện nay, mỗi tháng Hưng Cát có doanh thu khoảng 1 tỷ đồng từ hai dòng sản phẩm Gold Nest và Pow Nest. Mục tiêu của Hưng Cát cho năm 2020 là đạt 4 – 5 tỷ đồng/tháng. Nói về mục tiêu xa hơn, anh chia sẻ: “Tôi muốn định hình dần lại ngành yến và mong muốn xuất khẩu. Đầu tiên là thị trường Mỹ, tôi đã gửi một số công thức, sản phẩm qua và họ đã đồng ý”.

Chương trình “Hành trình kết nối MBA UBIS” do Viện IBM tổ chức với mong muốn tạo không gian kết nối giữa các anh chị học viên thuộc cộng đồng MBA UBIS – IBM. Đây cũng là cột mốc 10 năm thành lập, hoạt động không ngừng nghỉ của toàn thể nhân viên IBM. Viện IBM tin rằng cộng đồng MBA UBIS sẽ ngày càng phát triển và sẽ đem đến cho anh chị học viên những trải nghiệm tốt hơn nữa trong tương lai.

Đến với chương trình trong cương vị là nhà đồng hành cùng chương trình, ngoài mong muốn gặp lại những bạn cùng khóa 24 MBA UBIS, Thạc sĩ Diệp Gia Huy muốn gửi một thông điệp đến những người tham gia: ‘Sức khỏe của con người là tài sản quan trọng nhất. Chọn nước yến tăng lực để ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức khỏe là sự đầu tư thông minh của mỗi người’.

MBA UBIS – IBM cảm thấy thật vinh hạnh khi đồng hành cùng Công ty TNHH ĐT TM & DV Hưng Cát trong chương trình “Hành trình kết nối MBA UBIS” .