Không đầy một tháng nữa là Tết. Đây chính là thời điểm vàng mà các Brands và Marketer thi nhau tung ra các sản phẩm truyền thông Tết 2020 thu hút để ghi dấu ấn và chiếm cảm tình từ người tiêu dùng.

Làm thế nào để thương hiệu của mình thật sự nổi bật giữa một rừng đối thủ cạnh tranh? Điều gì khiến cho các nhãn hàng Coca Cola, Pepsi, Nam Ngư, Biti’s, Kinh Đô, OMO,… luôn nằm trong danh sách các nhãn hiệu đặc trưng trong tâm trí người tiêu dùng khi nghĩ đến Tết (Top of mind associated with Tết)?

Xác định đúng đối tượng chưa bao giờ là thừa!

Các nhãn hàng, thương hiệu chỉ có 2 tháng trước thềm năm mới để khởi chạy chiến dịch, các chương trình truyền thông Tết 2020. Do đó việc lập kế hoạch, xác định đúng đối tượng cũng như việc nên sử dụng hình thức quảng cáo, truyền thông nào sẽ quyết định sự thành công của dự án Tết.

Ví dụ điển hình, các dự án Tết từ nhãn hàng Coca Cola chiếm được cảm tình người tiêu dùng bởi những thông điệp nhẹ nhàng đánh trúng vào tâm lý, chinh phục trái tim thông qua những chiến dịch quảng cáo Tết ý nghĩa, sâu sắc và mang tính nhân văn cao. Giữ nguyên giá trị cốt lõi, nhưng Coca Cola luôn biết cách sáng tạo và khai thác Tết dưới nhiều góc nhìn, hình thức khác nhau giúp người xem cảm nhận trọn vẹn từng khoảnh khắc đậm chất cổ truyền.

truyen-thong-tet-2020

Chiến dịch Tết yêu thương trong từng khoảnh khắc của Coca Cola

Không bị cuốn vào ma trận cạnh tranh

Làm sao để không bị cuốn vào ma trận cạnh tranh và thực sự nổi bật giữa rất nhiều các chiến dịch quảng cáo? Câu trả lời chỉ có một đó là phải luôn biết tạo ra các xu hướng mới hơn, khám phá ra những insight đắt giá để đánh trúng vào tâm lý người dùng hiện nay.

Và một trong những giải pháp tạo ra xu hướng khác biệt cho mùa Tết năm nay chính là hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung, đặc biệt là các KOLs, Youtuber Creator, Streamer nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn đều đóng một vai trò quan trọng tạo nên thành công của chiến dịch Tết. Đó chính là lí do vì sao mà ngày càng có nhiều nhãn hàng, thương hiệu hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung để thúc đẩy quá trình thành công của các chương trình Tết.

Ví dụ điển hình, nhãn hàng chiến thắng Giải thưởng Best Breakthrough Advertiser Award – Suntory PepsiCo, họ biết rằng người tiêu dùng sẽ sử dụng thực phẩm truyền thống nhiều hơn trong dịp Tết, vì vậy công ty đã thay đổi chiến lược tiếp thị cho nhãn hiệu trà xanh Tea +, món quà cho sức khỏe. Để quảng bá cho thông điệp “Cơ thể nhẹ nhàng, tinh thần thư thái”, nhãn hàng này đã thuê diễn viên hài Huỳnh Lập để thực hiện một bài hát parody mang tính giải trí vui nhộn.

truyen-thong-tet-2020-1

Trà xanh Tea + chiến thắng Giải thưởng Best Breakthrough Advertiser Award

Sáng tạo đúng thời điểm để tạo nên những điều hấp dẫn

Các Marketer phải là những người thực sự nhạy bén, nắm được các xu hướng mới, bắt trend cực tốt để có được chiến lược đúng đắn nhất cho nhãn hàng của mình.

Chiến dịch quảng cáo Tết sáng tạo đúng thời điểm đến từ thương hiệu Kinh Đô “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” nhiều năm liền đã thực sự thành công, tạo được dấu ấn lớn với khách hàng. TVC của Kinh Đô nói về sự tiếp nối truyền thống Tết của các thế hệ, truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, đặc biệt là việc gìn giữ truyền thống Tết của những người phụ nữ, đóng vai trò giữ lửa, chăm chút cho gia đình của mình.

Ngoài ra, Kinh Đô cũng đẩy mạnh đầu tư vào các cửa hàng, kênh phân phối, đồng thời có nhiều hoạt động Tết để quảng bá cho các danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng từng nhu cầu khác nhau của đối tượng khách hàng.

truyen-thong-tet-2020-2

Chiến dịch quảng cáo Tết đến từ Kinh Đô “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” thắng lớn nhiều năm liền

Truyền thông Tết 2020 chưa bao giờ là cuộc chiến dễ dàng, thế nhưng các nhãn hàng, thương hiệu sẽ gặt hái được thành công rất lớn nếu nắm được những yếu tố trên. Có thể nói với mỗi Marketer thì nắm bắt được thời điểm thích hợp chính là “kim chỉ nam” để các nhãn hàng có thể thu hút người dùng về cho mình, là một cơ hội vàng để giúp các thương hiệu đẩy mạnh Branding mạnh mẽ trước các đối thủ cùng phân khúc.

Nguồn: Sưu tầm

Trợ lý CEO

April 22nd, 2020|Comments Off on Trợ lý CEO

Khai giảng: Đang cập nhật Thời lượng: 20 buổi (3 giờ/buổi) Hình thức: Lớp học truyền thống + Học Online qua hệ thống Học phí: 12.000.000 VNĐ/ Học viên Học phí ưu đãi: 10.500.000 VNĐ/Học viên [...]

Những Khó Khăn Khi Học Bằng Cử Nhân Kế Toán Quốc Tế

April 21st, 2020|0 Comments

Nhắc đến kế toán, chúng ta hẳn nghĩ đến những con số, những phép tính phức tạp, những quy tắc và chuẩn mực khắt khe cần phải tuân thủ. Vậy đối với việc học [...]

Chứng Chỉ Kế Toán Thực Hành Có Thực Sự Quan Trọng

April 13th, 2020|0 Comments

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán với tấm bằng khá-giỏi vẫn khiến bạn ngần ngại vì kinh nghiệm thực tế của bản thân còn quá ‘mỏng’? Bạn đang phân vân giữa việc [...]

Học Cử Nhân Kế Toán Quốc Tế Có Khó Không?

April 8th, 2020|0 Comments

Ba câu hỏi luôn được nhiều  người cân nhắc khi lựa chọn bất cứ một ngành nghề nào, đó là: Học có khó không? Ra trường có dễ xin việc không? Mức thu nhập khi [...]