
- Đào tạo Inhouse
- Chi phí trọn gói 20.000.000 VNĐ/ 1 ngày
- Hình thức: Public hoặc In-house Training
- Học phí:
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Bố trí mặt bằng sản xuất
Bạn đã bao giờ đến các của hàng thức ăn nhanh như KFC hay Lotteria? Bạn có cảm nhận được sự thoải mái trong cách bài trí không gian, từ cửa ra vào, quầy gọi đồ ăn cho đến vị trí chỗ ngồi? Các cửa hàng của hai công ty trên hầu hết đều tọa lạc ở vị trí có hai mặt tiền, tạo cho thực khách các cơ hội nhìn ngắm ra ngoài với ánh sáng lung linh của các vị đèn màu.
Cách sắp xếp mặt bằng kinh doanh như trên sẽ kích thích người bên ngoài bước vào cũng như làm gia tăng khẩu vị của khách hàng bên trong, đây được xem là thành công lớn của KFC và Lotteria trong chiến lược xây dựng và bố trí mặt bằng kinh doanh của họ. Có thể nói, bố trí mặt bằng kinh doanh là một trong những nội dung quan trọng trong quản trị sản xuất, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và thời gian sản xuất sản phẩm và cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp. Bố trí hợp lý sẽ tạo ra năng suất, nhịp độ sản xuất nhanh hơn, tận dụng tối đa các nguồn lực vào sản xuất nhằm thực hiện những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông qua các nghiên cứu về vai trò và tầm quan trọng của việc đưa ra quyết định lựa chọn vị trí sản xuất kinh doanh như hiện nay, Viện IBM triển khai chương trình Bố trí mặt bằng sản xuất với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy hàng đầu tại Việt Nam.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:
- Hiểu được khái niệm và vai trò của việc bố trí mặt bằng sản xuất
- Tìm hiểu các nguyên tắc và phương pháp được sử dụng để bố trí mặt bằng sản xuất
- Hiểu ứng dụng thực tế của các phương pháp bố trí sản xuất
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:
- Hạn chế được một số rủi ro có thể xảy ra trong quá trình triển khai xây dựng mặt bằng
- Hiểu rõ về cách thức phân bổ chi phí phí hợp lý và nâng cao năng xuất lao động
- Tạo điều kiện thuận lợi cho các chiến lược kinh doanh khác của doanh nghiệp
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Các cấp quản lý kinh doanh
- Các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà xây dựng
- Các cá nhân có nhu cầu nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và chuyên môn
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
Phần 1 | Khái quát về chiến lược bố trí mặt bằng | 1 |
1 2 3 | Khái niệm và ý nghĩa Vai trò của bố trí mặt bằng sản xuất Các yêu cầu và nguyên tắc trong bố trí mặt bằng | |
Phần 2 | Các loại hình bố trí mặt bằng chủ yếu (khái niệm, đặc điểm, đánh giá) | 1 |
1 2 3 4 | Mặt bằng cố định vị trí Mặt bằng theo định hướng công nghệ Mặt bằng theo định hướng sản phẩm Mặt bằng hỗn hợp | |
Phần 3 | Quy trình ứng dụng các loại hình bố trí mặt bằng | 2 |
1 2 3 4 | Mặt bằng cố định vị trí Mặt bằng theo định hướng công nghệ Mặt bằng theo định hướng sản phẩm Mặt bằng hỗn hợp | |
Tổng số buổi học | 4 |

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”