
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 2.5-3 tháng
- Hình thức: Lớp học truyền thống + Học Online qua hệ thống
- Học phí: 2.500.000 đồng
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Chiến lược dẫn đầu trong kinh doanh
Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới. Toàn cảnh nền kinh tế ngày nay được hình thành bởi hai động lực rất mạnh, đó là công nghệ và toàn cầu hóa. Vậy doanh nghiệp làm thế nào để thống lĩnh và dẫn đầu thị trường trong bối cảnh hiện nay?
Để trở thành người dẫn đầu thị trường mà mình hoạt động không thể xảy ra một sớm một chiều hay chỉ qua một đêm, nhưng nếu bạn có kế hoạch và chăm chỉ thì điều đó chắc chắn sẽ trở thành hiện thực.
- Trở thành một người dẫn đầu trong một thị trường đã bão hòa hoặc có quá nhiều đối thủ cạnh tranh lớn thì đó thực sự là một điều không thể. Thay vì cố gắng để chiến đấu trên một thị trường cạnh tranh gay gắt này hãy tìm kiếm cho mình một thị trường nhỏ hơn, thu hẹp lại với những sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt
- Bên cạnh đó, để trở thành người dẫn đầu, bạn cần phải tìm cái gì đó khác biệt để phân biệt sản phẩm, dịch vụ của bạn so với những công ty khác trong cùng một lĩnh vực. Để trở thành một người dẫn đầu bạn cần tập trung vào những gì doanh nghiệp có thể tạo ra – cái mà đối thủ của bạn không thể làm được.
- Đừng đợi chờ một sự hoàn hảo để bắt đầu một chiến lược sản phẩm mới, thay vào đó hãy đón đầu xu hướng và hành động nhanh chóng. Hãy lắng nghe những phản hồi, ý kiến từ khách hàng, xem xét những mong muốn, nhu cầu và mối quan tâm của họ, điều đó mới thực sự quan trọng. Phấn đấu để đổi mới, thích ứng với những thay đổi của thị trường và hành động nhanh chóng.
- Dành nhiều thời gian hơn cho các hoạt động phân tích năng lực nhân viên và các chiến dịch marketing. Việc phân tích năng lực nội bộ cho phép bạn đưa ra những quyết định phân công công việc phù hợp và đưa ra những kế hoạch chiến lược. Các chiến dịch marketing hấp dẫn sẽ gia tăng tỷ lệ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần thu hút các khách hàng tiềm năng.
Thông qua các nghiên cứu về vai trò và tầm quan trọng của việc mong muốn dẫn đầu thị trường tại các doanh nghiệp hiện nay, Viện IBM triển khai chương trình Chiến lược dẫn đầu trong kinh doanh với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy giàu kinh nghiệm.
Chiến lược dẫn đầu trong kinh doanh là chương trình đào tạo đặc biệt do Viện IBM và Đại Học Kinh Doanh Quốc Tế UBIS (Thụy Sĩ) nghiên cứu, thiết kế và biên soạn dựa vào bối cảnh thực tiễn tại Việt Nam.
Chứng chỉ có giá trị quốc tế được cấp bởi Đại Học Kinh Doanh Quốc Tế UBIS (Thụy Sĩ)
- Nắm bắt được vai trò và chức năng của hệ thống quản trị
- Tìm hiểu và áp dụng các mô hình ý tưởng kinh doanh, quản trị chiến lược
- Phân tích và tìm ra thị trường phù hợp nhất với sản phẩm của công ty.
- Phân tích và tạo ra sự khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. biết cách xây dựng lợi thế doanh nghiệp và phát huy để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường
- Nắm bắt xu hướng và hành động ngay lập tức
- Biết cách tổ chức bộ máy tối ưu trong doanh nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh thông qua việc phối hợp các quyết định, tăng cường sự gắn kết chiến thuật giữa các phòng ban
Đối tượng tham dự:
- Các Giám đốc, các cấp quản lý hiện tại đang hoạt động tại các doanh nghiệp hoặc các cá nhân đang mong muốn khởi sự kinh doanh.
- Các thành viên trong ban lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp
Phần 1: Phân tích thị trường và hoạch định chiến lược
1 Tìm hiểu và phân tích thị trường
2 Vai trò của quản lý chiến lươc và kế hoạch chiến lược
3 Hoạch định chiến lược
Phần 2: Xây dựng lợi thế cạnh tranh
1 Xây dựng quy trình kế hoạch chiến lược
2 Quy trình đánh giá mức độ cạnh tranh, đối thủ
3 Quy trình đánh giá năng lực nội bộ, phát triển lợi thế cạnh tranh.
Phần 3: Thực hiện và quản lý các kế hoạch chiến lược
1 Xây dựng các nguyên tắc triển khia kế hoạch chiến lược
2 Xây dựng quy trình triển khai hoạt động chiến lược
3 Các nguyên tắc theo dõi, đánh giá kế hoạch
1 Hệ thống lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, quản lý nhóm
2 Nguyên lý PDCA: nhận thức & thực tế
Phần 4: Xây dựng quy trình và phát triển sản phẩm
1 Nắm bắt tâm lý khách hàng và phân loại thị trường mục tiêu bằng mô hình STP (segmentation, target, positioning)
2 Tìm hiểu về các các nguyên tắc trong xây dựng chất lượng sản phẩm.
Phần 5: Xây dựng kỹ năng làm việc hiệu quả
1 Nắm bắt các kỹ năng cần thiết trong quá trình vận hành hệ thống quản lý chiến lược
2 Nắm bắt rõ những vấn đề pháp lý liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như quy trình kiểm soát chất lượng
Phần 6: Khả năng xử lý vấn đề
1 Tìm hiểu, phân tích, nắm bắt các kỹ năng gải quyết vấn đề.
2 Tìm hiểu, phân loại vấn đề. Xây dựng qui trình giải quyết vấn đề
3 Xây dựng các quy trình phòng ngừa
Thời lượng chương trình: 9 giờ (3 buổi)

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”