
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 3 tuần (24 tiết)
- Hình thức: lớp cuối tuần + tài liệu online
- Học phí: 3.000.000 Đồng
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Tài chính
Khoá học cung cấp kiến thức về môi trường cạnh tranh toàn cầu, sự hiểu biết và ứng dụng những lý thuyết về dịch vụ và sản phẩm có giá trị tích cực … để đạt được những kỳ vọng cao trong quản trị marketing. Thêm vào đó, lớp học sẽ cùng nhau xem xét việc lên kế hoạch, định giá, xúc tiến sản phẩm và định hướng đẩy các dòng sản phẩm dịch vụ của một công ty ra thị trường nước ngoài.
Marketing trong môi trường toàn cầu nên được xem xét thông qua một chuỗi các góc nhìn: Môi trường đa văn hóa, việc đánh giá các cơ hội, sự phát triển của các chiến lược marketing phù hợp, và việc ứng dụng các chiến lược marketing toàn cầu. Thách thức của môn học (cũng như sự thú hút của lĩnh vực Marketing toàn cầu) là sự kết hợp của các quy tắc quốc tế và những quy tắc giao thoa văn hóa như một cách để xúc tiến và tối đa hóa các cơ hội và chiến lược marketing.
- Giới thiệu về tiếp thị toàn cầu
- Môi trường kinh tế toàn cầu
- Đặc điểm thị trường khu vực
- Các hiệp định giao thương quốc tế
- Môi trường văn hóa và xã hội.
- Môi trường Chính trị, pháp lý và quy định
- Thảo luận và tranh luận trên lớp
Module 2 (tuần 2)
- Phân khúc, định vị, mục tiêu
- Các chiến lược thâm nhập thị trường toàn cầu: Cấp giấy phép, đầu tư, và liên minh chiến lược
- Quyết định thương hiệu và sản phẩm trong tiếp thị toàn cầu
- Câu hỏi thảo luận
- Phần trình bày nhóm: “Country snapshot”
Module 3 (tuần 3)
- Giá cả toàn cầu
- Kênh Tiếp thị toàn cầu và Phân phối hữu hình
- Truyền thông tiếp thị toàn cầu – Quyết định I (quảng cáo và Quan hệ công chúng)
- Truyền thông tiếp thị toàn cầu – Quyết định II (Khuyến mại bán hàng, bán hàng cá nhân, hình thức đặc biệt của truyền thông tiếp thị.)
- Phần trình bày nhóm: “Marketing failures”
Tuần 4, 5:
- Thực hành tình huống giả định trong quản lý kinh doanh
- Hỗ trợ nghiên cứu, hướng dẫn bài luận cuối kỳ
- Hỗ trợ ngôn ngữ
BẠN SẼ BIẾT LÀM GÌ SAU KHOÁ HỌC?
- Tư duy nhận xét đối chiếu liên quan đến những vấn đề chính, cụ thể của marketing quốc tế để nghiên cứu những hoạt động khuyến khích sự sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề trong bối cảnh thực tế.
- Hiểu được tầm cỡ và những thách thức của hoạt động marketing quốc tế
- Có khả năng giải thích vai trò của văn hóa trong việc phát triển thị trường toàn cầu
- Phân tích được môi trường quốc tế
- Hoạch định, đề xuất và thực hiện nghiên cứu thị trường
- Hiểu được nguyên lý quản trị marketing
- Áp dụng nguyên lý marketing trong quản trị sản phẩm và dịch vụ cho các công ty và người tiêu dùng

Tiến sĩ Phạm Quang Vinh là Viện Trưởng Viện Quản Lý Kinh Doanh Quốc Tế (IBM). Ông đã từng có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bảo Hiểm, với hơn nửa thời gian ở cấp độ quản lý tầm trung và cao cấp. Quá trình theo đuổi học thuật và nghiên cứu về Quản Trị Kinh Doanh quốc tế, cũng trong ngần ấy thời gian, đã giúp Ông gặt hái được nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, đặc biệt trong những ngành đòi hỏi mức độ am tường hành vi và thị hiếu người tiêu dùng cao. Hiện nay, Thầy Vinh đang gảing dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh và nghiên cứu khoa học quản lý.

Professor Mitereva has performed economical, statistical and financial analysis and reporting in stock exchange activity for the Moscow Government Investment Department. She was also an Economist for the Russian Aircraft Corporation and an Adjunct Professor for the Moscow Banking and Financial College. Professor Mitereva teaches Finance and Economics at University of The Potomac (Washington D..C, United States) as well as Research and Management at University of Business and International Studies (Geneva, Switzerland)

Giáo trình quốc tế được đề xuất và chuyển giao bởi UBIS:
- Keegan WJ and Green MC 2015, Global Marketing, 8th Ed. (International Edition), Prentice Hall
- Cateora PR and John LG 2011, International Marketing, 15th Ed., MCGraw-Hill, Irwin
- Lecture slides
- Practice analysis, case studies, and guides
- Other web resources

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”