
- Thời lượng: 80 buổi
- Hình thức: Đào tạo doanh nghiệp
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
CQO – Giám đốc chất lượng chuyên nghiệp
Giám đốc chất lượng chuyên nghiệp đóng vai trò quan trọng trong sự vận hành của sản xuất doanh nghiệp, họ luôn phải nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến, đảm bảo hiệu quả, linh hoạt trong quá trình sản xuất và tối ưu hóa lợi nhuận. Trong đó chất lượng tại các công đoạn và chất lượng thành phẩm, tiến độ sản xuất, chi phí sản xuất, năng suất và ý thức của người lao động… cũng cần được quản lý một cách chặt chẽ. Giám đốc Chất lượng là người chịu trách nhiệm chính trong các bước:
- Đảm bảo cho các quá trình cần thiết của Hệ thống quản lý chất lượng được thiết lập, thực hiện và duy trì, cụ thể là:
- Giúp Tổng Giám đốc trong việc thiết lập chính sách chất lượng và mục tiêu chất lượng của Công ty.
- Chỉ đạo việc cập nhật, sửa đổi hệ thống tài liệu và cải tiến, nâng cấp hệ thống quản lý cho phù hợp với thực tế trong từng giai đoạn.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo công tác đánh giá lựa chọn các nhà cung ứng, đo lường chất lượng sản phẩm, đo lường sự thoả mãn của khách hàng và xem xét các biện pháp khắc phục phòng ngừa.
- Xem xét việc cung cấp các nguồn lực cần thiết đảm bảo hệ Hệ thống quản lý chất lượng hoạt động có hiệu lực và hiệu quả.
- Chủ trì tổ chức các cuộc đánh giá nội bộ, lựa chọn và đào tạo đội ngũ đánh giá viên đảm bảo năng lực thực hiện các cuộc đánh giá.
- Giám sát, xem xét các hành động khắc phục phòng ngừa tại các đơn vị.
- Giúp Tổng Giám đốc trong việc tổ chức các cuộc họp xem xét của Lãnh đạo về hệ thống quản lý chất lượng.
- Định kỳ, báo cáo về hoạt động của hệ thống quản lý chất lượng và mọi nhu cầu cải tiến hệ thống cho Tổng Giám đốc;
- Tổ chức phổ biến, tuyên truyền để mọi người trong Công ty nhận thức được các yêu cầu của khách hàng để thực hiện và đáp ứng;
- Là đại diện của Công ty khi liên hệ với các tổ chức đào tạo, tư vấn và tổ chức đánh giá liên quan đến Hệ thống quản lý chất lượng.
Thông qua các nghiên cứu về quai trò và tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng tại các doanh nghiệp hiện nay, viện IBM triển khai chương trình Đào tạo Giám đốc chất lượng (CQO) với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy giàu kinh nghiệm.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết cần có ở một CQO quốc tế như sau:
- Nắm bắt được vai trò và chức năng của hệ thống quản trị chất lượng
- Tìm hiểu và áp dụng các mô hình quản trị chuyên nghiệp
- Áp dụng các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp trong quản trị chất lượng
- Thiết lập hệ thống quản trị chất lượng tại công ty
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:
- Nắm bắt được vai trò, chức năng, và quyền hạn của một “Giám Đốc Chất Lượng”
- Nắm vững được các quy trình quản trị chất lượng hiệu quả
- Nắm vững các cách thức để có thể tự mình cùng với Ban lãnh đạo công ty xây dựng được “quy trình quản trị chất lượng” cho công ty của mình;
- Góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý điều hành công ty và là tiền đề cho sự phát triển bền vững của công ty trong tương lai lâu dài.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Các Giám đốc chất lương hiện tại đang hoạt động tại các doanh nghiệp hoặc các cá nhân đang mong muốn làm việc trong môi trường kiểm soát chất lượng.
- Các thành viên trong ban lãnh đạo, quản lý của doanh nghiệp
- Chuyên viên đánh giá hệ thống chất lượng
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
I | Chân dung giám đốc chất lượng | |
1 2 3 | Vai trò và nhiệm vụ của một CQO Quyền hạn của Giám Đốc Chất Lượng trong doanh nghiệp Làm cách nào để trở thành CQO chuyên nghiệp | 1 1 2 |
II | Định nghĩa chất lượng & quản trị chất lượng toàn diện | |
1 2 3 | Lý thuyết về kiểm soát chất lượng (Quality Control) và đảm bảo chất lượng (Quality Assurance) Phân loại các chi phí liên quan, tính toán và đảm bảo chi phí được quản lý hiệu quả. Thực hành; Tìm hiểu, phân tích vấn đề, phân loại vấn đề, gỉai quyết vấn đề | 4 4 4 |
III | Tìm hiểu về “Quản trị chất lượng toàn diện” | |
1 2 3 | Hệ thống lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, quản lý nhóm Nguyên lý PDCA: nhận thức & thực tế Bài tập thực hành | 2 4 2 |
IV | Tư duy lõi trong quản lý chất lượng | |
1 2 3 | Hệ thống lãnh đạo, phong cách lãnh đạo, quản lý nhóm Nguyên lý PDCA: nhận thức & thực tế Bài tập thực hành | 2 4 2 |
V | Lập kế hoạch quản trị chiến lược | |
1 2 3 | Triển khai các mô hình quản trị chất lượng chuyên nghiệp Phân tích các yếu tố môi trường bên ngoài lẫn bên trong (SWOT) Xây dựng và quản trị mục tiêu, KPI's | 1 4 1 |
VI | Xây dựng quy trình và phát triển sản phẩm | |
1 2 | Nắm bắt tâm lý khách hàng và phân loại thị trường mục tiêu bằng mô hình STP (segmentation, target, positioning) Tìm hiểu về các phương pháp nghiên cứu thị trường | 2 4 |
VII | Xây dựng kỹ năng làm việc hiệu quả | |
1 2 | Nắm bắt các kỹ năng cần thiết trong quá trình vận hành hệ thống quản lý chất lượng Nắm bắt rõ những vấn đề pháp lý liên quan đến chất lượng hàng hóa, dịch vụ cũng như quy trình kiểm soát chất lượng | 1 1 |
VIII | Các công cụ/ phương pháp hỗ trợ | |
1 2 | Tìm hiểu và nắm bắt các công cụ kiểm soát chất lượng bằng thống kê phân tích Thực hành bằng các bài tập tình huống liên quan đến kỹ năng xử lý số liệu, phân tích đánh giá và ra quyết định | 1 2 |
IX | Các công cụ hỗ trợ | |
1 2 3 | LEAN SIX SIGMA – Các công cụ quản trị tiên tiến Tổng quan về Lean Six Sigma Các công cụ và phương pháp trong Lean Six Sigma (VOC, CTQ, FMEA, DMPO,...) | 1 2 2 |
X | Khả năng xử lý vấn đề | |
1 2 3 | Tìm hiểu, phân tích, nắm bắt các kỹ năng gải quyết vấn đề. Tìm hiểu, phân loại vấn đề. Xây dựng qui trình giải quyết vấn đề Xây dựng các quy trình phòng ngừa | 2 4 4 |
XI | Tìm hiểu về khái niệm quản trị dự án | |
1 2 | Qui trình quản trị dự án Quản trị: chi phí, thời gian, chất lượng, rủi ro, nguồn nhân lực, sự thay đổi trong dự án. | 2 8 |
XII | Tham quan thực tế doanh nghiệp và bài học rủi ro | 1 |
XIII | Hội thảo kinh tế | 2 |
XIV | Lễ tốt nghiệp | 1 |

Tiến sĩ Phạm Quang Vinh là Viện Trưởng Viện Quản Lý Kinh Doanh Quốc Tế (IBM). Ông đã từng có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bảo Hiểm, với hơn nửa thời gian ở cấp độ quản lý tầm trung và cao cấp. Quá trình theo đuổi học thuật và nghiên cứu về Quản Trị Kinh Doanh quốc tế, cũng trong ngần ấy thời gian, đã giúp Ông gặt hái được nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, đặc biệt trong những ngành đòi hỏi mức độ am tường hành vi và thị hiếu người tiêu dùng cao. Hiện nay, Thầy Vinh đang gảing dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh và nghiên cứu khoa học quản lý.

Professor Mitereva has performed economical, statistical and financial analysis and reporting in stock exchange activity for the Moscow Government Investment Department. She was also an Economist for the Russian Aircraft Corporation and an Adjunct Professor for the Moscow Banking and Financial College. Professor Mitereva teaches Finance and Economics at University of The Potomac (Washington D..C, United States) as well as Research and Management at University of Business and International Studies (Geneva, Switzerland)

Giáo trình quốc tế được đề xuất và chuyển giao bởi UBIS:
- Keegan WJ and Green MC 2015, Global Marketing, 8th Ed. (International Edition), Prentice Hall
- Cateora PR and John LG 2011, International Marketing, 15th Ed., MCGraw-Hill, Irwin
- Lecture slides
- Practice analysis, case studies, and guides
- Other web resources

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”