
- Thời lượng: 36 buổi
- Hình thức: Đào tạo doanh nghiệp
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
CCO – Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp
Một trong những vấn đề đáng lưu tâm nhất của các doanh nghiệp hiện nay là việc đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm, dịch vụ. Đã có rất nhiều trường hợp các doanh nghiệp điêu đứng, thậm chí phá sản không phải vì sản phẩm kém chất lượng hay giá cả thiếu tính cạnh tranh mà là do không tìm được nguồn tiêu thụ cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.
Trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc có được sự ủng hộ của khách hàng lại càng trở nên quan trọng và có tính quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Vị thế của CCO – Giám đốc kinh doanh ngày càng được nâng cao hơn nữa.
Không sai khi nhận định Giám đốc kinh doanh là người nắm quyền lực thứ 2 chỉ sau Giám đốc điều hành. Nếu như hiệu quả hoạt động của CEO – Giám đốc điều hành tác động đến toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp, thì Giám đốc kinh doanh là người nắm giữ biên cương với chiến lược hoạch định cụ thể và khai thác tối đa khả năng, sức mạnh, sở trường của mỗi nhân viên của mình để thành công. Thành công của công ty nói chung và CCO nói riêng là thông qua một đội ngũ bán hàng, chăm sóc khách hàng thành công.
Nhằm trang bị những tri thức toàn diện nhất, những năng lực căn cơ nhất mà một Giám đốc kinh doanh cần phải có trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế IBM giới thiệu chương trình đào tạo CCO – GIÁM ĐỐC KINH DOANH CHUYÊN NGHIỆP.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết cần có ở một CCO quốc tế như sau:
- Nắm rõ xu thế thị trường, thích nghi với loại hình kinh doanh đa dạng.
- Kiến thức nền tảng trong hoạt động tiếp thị và kinh doanh, khả năng thiết lập mục tiêu chiến lược, chiến thuật và tác thuật xuất sắc
- Phương pháp chiến lược để trở thành một Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế
- Vận dụng những kỹ năng và kiến thức đã được truyền tải trong chương trình đào tạo này kết hợp với tố chất và kinh nghiệm thực tiễn của bản thân để trở thành một Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:
- Hiểu rõ xu thế thị trường và hành vi khách hàng
- Có được những kiến thức nền tảng về tiếp thị, kinh doanh và các lĩnh vực liên quan
- Biết cách trang bị và rèn luyện những năng lực quản trị cần thiết của một Giám đốc kinh doanh
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Các nhà lãnh đạo và các cấp quản lý trong công ty/ tổ chức;
- Những người công tác trong bộ phận bán hàng kinh doanh của các doanh nghiệp;
- Những người có mong muốn trau dồi kiến thức và kỹ năng của một Giám đốc kinh doanh
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
I | Chân dung Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp | 2 |
1 2 3 | Tầm quan trọng của Giám đốc kinh doanh Các yếu tố hình thành một giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp? Cách thức để trở thành Giám đốc kinh doanh chuyên nghiệp | |
II | Chiến lược kinh doanh | 4 |
1 2 3 | Tầm quan trọng của chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp Quy trình định hướng chiến lược kinh doanh Quá trình áp dụng, kiểm soát và thẩm định chiến lược kinh doanh | |
III | Phòng kinh doanh | 2 |
1 2 3 | Cơ cấu nhân sự phòng kinh doanh trong mối tương quan với quy mô doanh nghiệp Nguyên tắc hoạt động, chức năng, nhiệm vụ và quy chế của phòng kinh doanh Phương pháp đánh giá hiệu quả hoạt động | |
IV | Tiếp thị dành cho Giám đốc kinh doanh | 4 |
1 2 3 4 | Giới thiệu về các hoạt động tiếp thị Phương pháp nghiên cứu thị trường để hiểu đươc hành vi khách hàng Market STP: phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu và định vị sản phẩm, thương hiệu Chiến lược marketing mix | |
V | Quản trị hệ thống phân phối | 4 |
1 2 3 4 | Giới thiệu sơ lược về bán hàng và hệ thống phân phối Ảnh hưởng của các nhân tố tác động đến hệ thống phân phối. Hệ thống phân phối tốt có đặc điểm như thế nào? Thực trạng hệ thống phân phối ở Việt Nam hiện nay Trình tự thiết lập, quản trị và thẩm định hệ thống phân phối | |
VI | Chăm sóc khách hàng | 2 |
1 2 | Vai trò của hoạt đông chăm sóc khách hàng. Những yếu tố cần quan tâm trong việc bán hàng và chăm sóc khách hàng | |
VII | Dự báo doanh thu và lập kế hoạch bán hàng | 2 |
1 2 3 | Tầm quan trọng của việc dự báo doanh thu trong bán hàng. Quy trình và các lưu ý trong quá trình thiết lập chính sách và kế hoạch bán hàng Các phương pháp và công cụ được ứng dụng để đo lường hiệu quả bán hàng | |
VIII | Tiếp thị thương mại | 2 |
1 2 3 | Tầm quan trọng của hoạt động tiếp thị thương mại Quy trình thiết lập chiến lược tiếp thị thương mại Quản lý hoạt động khuyến mãi | |
IX | Quản trị con người | 2 |
1 2 | Vai trò quan trọng của nhân viên bán hàng và đội ngũ bán hàng Các kỹ năng và phương pháp quản trị con người | |
X | Huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh | 2 |
1 | Quy trình và các vấn đề cần lưu ý trong việc xây dựng, triển khai và đánh giá kế hoạch huấn luyện và đào tạo đội ngũ kinh doanh | |
XI | Hội thảo và tổng kết | 4 |
1 2 | Hội thảo chuyên đề và hội thảo kinh tế - kinh doanh Tổng kết | |
Tổng số buổi học | 36 |

Tiến sĩ Phạm Quang Vinh là Viện Trưởng Viện Quản Lý Kinh Doanh Quốc Tế (IBM). Ông đã từng có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bảo Hiểm, với hơn nửa thời gian ở cấp độ quản lý tầm trung và cao cấp. Quá trình theo đuổi học thuật và nghiên cứu về Quản Trị Kinh Doanh quốc tế, cũng trong ngần ấy thời gian, đã giúp Ông gặt hái được nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, đặc biệt trong những ngành đòi hỏi mức độ am tường hành vi và thị hiếu người tiêu dùng cao. Hiện nay, Thầy Vinh đang gảing dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh và nghiên cứu khoa học quản lý.

Professor Mitereva has performed economical, statistical and financial analysis and reporting in stock exchange activity for the Moscow Government Investment Department. She was also an Economist for the Russian Aircraft Corporation and an Adjunct Professor for the Moscow Banking and Financial College. Professor Mitereva teaches Finance and Economics at University of The Potomac (Washington D..C, United States) as well as Research and Management at University of Business and International Studies (Geneva, Switzerland)

Giáo trình quốc tế được đề xuất và chuyển giao bởi UBIS:
- Keegan WJ and Green MC 2015, Global Marketing, 8th Ed. (International Edition), Prentice Hall
- Cateora PR and John LG 2011, International Marketing, 15th Ed., MCGraw-Hill, Irwin
- Lecture slides
- Practice analysis, case studies, and guides
- Other web resources

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”