
- Thời lượng: 28 buổi
- Hình thức: Đào tạo doanh nghiệp
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
CMO – Giám đốc Marketing chuyên nghiệp
Theo Philip Ketler, Giám đốc marketing – CMO có 4 chức năng: Điều hành tốt bộ phận tiếp thị; Chinh phục lòng tin của người phụ trách các bộ phận khác; Thiết kế tổ chức lực lượng marketing; làm việc tốt với tổng giám đốc và đáp ứng kỳ vọng tăng trưởng và lợi nhuận.
Bởi thế, nếu ví CCO – Giám đốc kinh doanh là người nắm quyền lực thứ 2 chỉ sau CEO – Giám đốc điều hành, thì CMO – Giám đốc marketing lại là người tiên phong trong doanh nghiệp. Với vai trò và trách nhiệm của Giám đốc marketing liên quan đến việc phát triển sản phẩm, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng… Mọi doanh nghiệp đều có nhu cầu về xây dựng thương hiệu, tăng doanh số bán hàng. Nhu cầu thì rất lớn nhưng nguồn cung và đào tạo nhân sự chuyên trách về marketing và marketing online tại Việt Nam bị giới hạn cả về chất lẫn về lượng.
Nhằm trang bị những tri thức toàn diện nhất, những năng lực căn cơ nhất mà một CMO cần phải có trong bối cảnh kinh tế toàn cầu, Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế IBM giới thiệu chương trình đào tạo CMO – GIÁM ĐỐC MARKETING CHUYÊN NGHIỆP.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết cần có ở một CMO quốc tế như sau:
- Cách thức tư duy mang và nhận thức cần thiết ở cương vị Giám đốc marketing
- Kiến thức nền tảng trong các lĩnh vực liên quan đến công việc của Giám đốc marketing
- Hiện trạng và khuynh hướng hiện tại của marketing trong nước và toàn cầu.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:
- Hiểu được sứ mệnh và nhiệm vụ của một Giám đốc marketing trong xu thế hiện nay
- Có được những kiến thức nền tảng về trên các lĩnh vực liên quan đến hoạt động marketing
- Biết cách trang bị và rèn luyện những năng lực quản trị cần thiết của một CMO
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, bạn có thể:
- Hiểu được sứ mệnh và nhiệm vụ của một Giám đốc marketing trong xu thế hiện nay
- Có được những kiến thức nền tảng về trên các lĩnh vực liên quan đến hoạt động marketing
- Biết cách trang bị và rèn luyện những năng lực quản trị cần thiết của một CMO
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Các nhà lãnh đạo và các cấp quản lý trong công ty/ tổ chức;
- Những người công tác ở bộ phận marketing trong công ty/ tổ chức;
- Những người có mục tiêu trở thành một CMO chuyên nghiệp – trong tương lai.
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
I | Chân dung Giám đốc marketing chuyên nghiệp | 2 |
1 2 3 | Tầm quan trọng của Giám đốc marketing Các yếu tố hình thành một giám đốc marketing chuyên nghiệp? Cách thức để trở thành Giám đốc marketing chuyên nghiệp | |
II | Quản trị Marketing | 2 |
1 2 | Các thành phần của marketing Quá trình xây dựng, thực hiện và thẩm định chiến lược marketing | |
III | Cơ cấu và chức năng của bộ phận marketing | 2 |
1 2 3 | Sự tương thích giữa cách tổ chức bộ phận marketing và hoạt động của công ty/ tổ chức Nguyên tắc hoạt động, chức năng, nhiệm vụ và quy chế của bộ phận marketing Phương pháp đánh giá hiệu quả hoạt động | |
IV | Chiến lược Marketing | 4 |
1 2 3 | Tầm quan trọng và mối quan hệ giữa chiến lược marketing và chiến lược công ty Quy trình hoạch định, thực hiện và thẩm định chiến lược mareketing Các phương tiện bổ trợ | |
V | Chính sách marketing, quản trị thương hiệu, nhãn hiệu | 2 |
1 2 3 | Mô tả sản phẩm/ dịch vụ và phương pháp, chiến lược định giá Các chiến lược marketing hiệu quả được ứng dụng Quản trị và thẩm định hiệu quả công tác marketing | |
VI | Nghiên cứu thị trường | 2 |
1 2 3 4 | Xác định mục tiêu, đối tượng và phương pháp nghiên cứu, lấy thông tin thị trường Phân tích đánh giá khách hàng và hành vi khách hàng Phân tích, đánh giá và xác định quy mô, xu hướng thị trường và phân khúc thị trường Đưa ra những kiến nghị, đề xuất và quyết định | |
VII | Quản lý marketing thương mại - trade marketing | 2 |
1 2 3 4 | Tầm quan trọng của marketing thương mại. Quy trình và các lưu ý trong quá trình hoạch định chiến lược và thực thi kế hoạch marketing thương mại Quy trình và các vấn đề cần lưu ý trong việc quản lý hoạt động khuyến mãi. Quy trình và các vấn đề cần lưu ý trong tổ chức các hoạt động marketing thương mại khác | |
VIII | Quảng cáo và quan hệ công chúng PR | 2 |
1 2 3 4 | Hoạt động quảng cáo có vai trò như thế nào trong xu thế hiện tại? Quy trình thiết lập và quản trị chiến lược quan hệ công chúng Hoạt động quan hệ công chúng trong doanh nghiệp và biện pháp ngăn ngừa, xử lý khủng hoảng. Các phương tiện truyền thông hiện có và cách tương tác | |
IX | Quản trị con người | 2 |
1 2 | Vai trò quan trọng của nhân viên marketing và đội ngũ marketing Các kỹ năng và phương pháp quản trị con người | |
X | Mở rộng và phát triển kênh phân phối | 4 |
1 2 3 | Quy trình tạo lập và mở rộng kênh phân phối Giám sát kênh phân phối và hệ thống bán hàng Phát huy tối đa hiệu quả kênh phân phối | |
XI | Hội thảo và tổng kết | 4 |
1 2 | Hội thảo chuyên đề và hội thảo kinh tế - kinh doanh Tổng kết | |
Tổng số buổi học | 28 |

Tiến sĩ Phạm Quang Vinh là Viện Trưởng Viện Quản Lý Kinh Doanh Quốc Tế (IBM). Ông đã từng có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bảo Hiểm, với hơn nửa thời gian ở cấp độ quản lý tầm trung và cao cấp. Quá trình theo đuổi học thuật và nghiên cứu về Quản Trị Kinh Doanh quốc tế, cũng trong ngần ấy thời gian, đã giúp Ông gặt hái được nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, đặc biệt trong những ngành đòi hỏi mức độ am tường hành vi và thị hiếu người tiêu dùng cao. Hiện nay, Thầy Vinh đang gảing dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh và nghiên cứu khoa học quản lý.

Professor Mitereva has performed economical, statistical and financial analysis and reporting in stock exchange activity for the Moscow Government Investment Department. She was also an Economist for the Russian Aircraft Corporation and an Adjunct Professor for the Moscow Banking and Financial College. Professor Mitereva teaches Finance and Economics at University of The Potomac (Washington D..C, United States) as well as Research and Management at University of Business and International Studies (Geneva, Switzerland)

Giáo trình quốc tế được đề xuất và chuyển giao bởi UBIS:
- Keegan WJ and Green MC 2015, Global Marketing, 8th Ed. (International Edition), Prentice Hall
- Cateora PR and John LG 2011, International Marketing, 15th Ed., MCGraw-Hill, Irwin
- Lecture slides
- Practice analysis, case studies, and guides
- Other web resources

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”