
- Khai giảng: Liên tục
- Thời lượng: 3 tuần (24 tiết)
- Hình thức: lớp cuối tuần + tài liệu online
- Học phí: 3.000.000 Đồng
- TP. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
MARKETING QUỐC TẾ
Khóa học cung cấp kiến thức về môi trường cạnh tranh toàn cầu, sự hiểu biết và ứng dụng những lý thuyết về dịch vụ và sản phẩm có giá trị tích cực… để đạt được những kỳ vọng cao trong quản trị marketing. Học viên được khuyến khích cùng nhau xem xét việc lên kế hoạch, định giá, xúc tiến sản phẩm và định hướng đẩy các dòng sản phẩm – dịch vụ của một công ty ra thị trường nước ngoài.
Marketing trong môi trường toàn cầu nên được cân nhắc thông qua một chuỗi các góc nhìn: Môi trường đa văn hóa, đánh giá các cơ hội, sự phát triển của các chiến lược marketing phù hợp, và việc ứng dụng các chiến lược marketing toàn cầu. Thử thách của môn học là sự kết hợp của các quy tắc quốc tế và những quy tắc giao thoa văn hóa như một phương thức để xúc tiến nhằm tối đa hóa các cơ hội và chiến lược marketing.
- Giới thiệu về tiếp thị toàn cầu
- Môi trường kinh tế toàn cầu
- Đặc điểm thị trường khu vực
- Các hiệp định giao thương quốc tế
- Môi trường văn hóa và xã hội.
- Môi trường Chính trị, pháp lý và quy định
- Thảo luận và tranh luận trên lớp
Module 2 (tuần 2)
- Phân khúc, định vị, mục tiêu
- Các chiến lược thâm nhập thị trường toàn cầu: Cấp giấy phép, đầu tư, và liên minh chiến lược
- Quyết định thương hiệu và sản phẩm trong tiếp thị toàn cầu
- Câu hỏi thảo luận
- Phần trình bày nhóm: “Country snapshot”
Module 3 (tuần 3)
- Giá cả toàn cầu
- Kênh Tiếp thị toàn cầu và Phân phối hữu hình
- Truyền thông tiếp thị toàn cầu – Quyết định I (quảng cáo và Quan hệ công chúng)
- Truyền thông tiếp thị toàn cầu – Quyết định II (Khuyến mại bán hàng, bán hàng cá nhân, hình thức đặc biệt của truyền thông tiếp thị.)
- Phần trình bày nhóm: “Marketing failures”
Tuần 4, 5:
- Thực hành tình huống giả định trong quản lý kinh doanh
- Hỗ trợ nghiên cứu, hướng dẫn bài luận cuối kỳ
- Hỗ trợ ngôn ngữ
BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC ĐIỀU GÌ SAU KHÓA HỌC?
- Tư duy nhận xét đối chiếu liên quan đến những vấn đề cốt lõi và cụ thể của marketing quốc tế để nghiên cứu những hoạt động khuyến khích sự sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề trong bối cảnh thực tế
- Hiểu được tầm cỡ và những thách thức của hoạt động marketing quốc tế
- Có khả năng giải thích vai trò của văn hóa trong việc phát triển thị trường toàn cầu
- Phân tích được môi trường kinh doanh quốc tế
- Hoạch định, đề xuất và thực hiện nghiên cứu thị trường
- Hiểu được nguyên lý quản trị marketing
- Áp dụng nguyên lý marketing trong quản trị sản phẩm và dịch vụ cho các công ty và người tiêu dùng

Thầy Phạm Quang Vinh là Viện Trưởng Viện Quản Lý Kinh Doanh Quốc Tế (IBM). Ông đã từng có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành Bảo Hiểm, với hơn nửa thời gian ở cấp độ quản lý tầm trung và cao cấp. Quá trình theo đuổi học thuật và nghiên cứu về Quản Trị Kinh Doanh quốc tế, cũng trong ngần ấy thời gian, đã giúp Ông gặt hái được nhiều kinh nghiệm về nghiên cứu thị trường, đặc biệt trong những ngành đòi hỏi mức độ am tường hành vi và thị hiếu người tiêu dùng cao. Hiện nay, Thầy Vinh đang gảing dạy các chuyên đề về khởi nghiệp, chiến lược kinh doanh và nghiên cứu khoa học quản lý.

Professor Mitereva has performed economical, statistical and financial analysis and reporting in stock exchange activity for the Moscow Government Investment Department. She was also an Economist for the Russian Aircraft Corporation and an Adjunct Professor for the Moscow Banking and Financial College. Professor Mitereva teaches Finance and Economics at University of The Potomac (Washington D..C, United States) as well as Research and Management at University of Business and International Studies (Geneva, Switzerland)

Giáo trình quốc tế được đề xuất và chuyển giao bởi UBIS:
- Keegan WJ and Green MC 2015, Global Marketing, 8th Ed. (International Edition), Prentice Hall
- Cateora PR and John LG 2011, International Marketing, 15th Ed., MCGraw-Hill, Irwin
- Lecture slides
- Practice analysis, case studies, and guides
- Other web resources
Thời gian linh hoạt
Lớp học được thiết kế cho những người bận rộn với công việcBạn là người bận rộn?
Phương châm của Viện IBM là giúp học viên có thể tiếp cận kiến thức trong điều kiện thời gian hạn hẹp. Bạn có thể lên lớp học vào cuối tuần, được hướng dẫn riêng theo lịch hẹn trong tuần, hoặc cả hai.Kiến thức quốc tế
Tại liệu và giảng viên theo tiêu chuẩn học thuật châu ÂuChương trình chuẩn Âu-Mỹ
Cơ sở tài liệu và nguồn giảng viên tại Viện IBM luôn được cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế, là thành quả của quá trình nghiên cứu khoa học với đối tác Thuỵ Sĩ, Hoa Kỳ và các quốc gia tiên tiến khác.Phương pháp thực hành
Tiếp cận các vấn đề môn học bằng thực tếTư duy nhà quản lý
Chương trình khuyến khích bạn giải quyết các chủ để môn học dưới góc độ quản lý trong ngành nghề mà bạn quan tâm hoặc đang theo đuổi. Hãy giải quyết vấn đề trong công việc của chính bạn!Hỗ trợ tận tâm và đắc lực
Đội ngũ và hệ thống hỗ trợ học tập tốt nhất hiện nay tại Việt NamHỗ trợ từ tâm
Hãy trải nghiệm, bạn sẽ thấy hoàn toàn yên tâm và hài lòng với cung cách phục vụ của chúng tôi. Chúng tôi luôn lắng nghe để tiến bộ, và vì vậy hơn 90% học viên giới thiệu người thân và đồng nghiệp.
Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An – Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận thiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia – Tp.HCM
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential – Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở Ngân hàng BIDV
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ củ Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà thôi theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của họ!”