Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp
Khóa học cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của trách nhiệm xã hội đối với tổ chức doanh nghiệp, nhận biết những nguyên tắc cơ bản của đạo đức và cách giải quyết trách nhiệm của các bên liên quan, trong đó có tổ chức, cộng đồng và môi trường. Sự lan tỏa nhanh chóng của CSR được xem như là khái niệm biểu hiện cho chất lượng cuộc sống tốt hơn đối với con người, đã làm cho nó trở thành một phần thiết yếu của nhiều chương trình giảng dạy.
Thời gian linh hoạt
Lớp học được thiết kế cho những người bận rộn với công việcBẠN LÀ NGƯỜI BẬN RỘN?
Phương châm của Viện IBM là giúp học viên có thể tiếp cận kiến thức trong điều kiện thời gian hạn hẹp. Bạn có thể lên lớp học vào cuối tuần, được hướng dẫn riêng theo lịch hẹn trong tuần, hoặc cả hai.Kiến thức quốc tế
Tài liệu và giảng viên theo tiêu chuẩn học thuật Châu ÂuCHƯƠNG TRÌNH CHUẨN ÂU-MỸ
Cơ sở tài liệu và nguồn giảng viên tại Viện IBM luôn được cập nhật theo tiêu chuẩn quốc tế, là thành quả của quá trình nghiên cứu khoa học với đối tác Thuỵ Sĩ, Hoa Kỳ và các quốc gia tiên tiến khác.Phương pháp thực hành
Tiếp cận các vấn đề môn học bằng thực tếTƯ DUY NHÀ QUẢN LÝ
Chương trình khuyến khích bạn giải quyết các chủ để môn học dưới góc độ quản lý trong ngành nghề mà bạn quan tâm hoặc đang theo đuổi. Hãy giải quyết vấn đề trong công việc của chính bạn!Hỗ trợ tận tâm và đắc lực
Đội ngũ và hệ thống hỗ trợ học thuật tốt nhất hiện nayHỖ TRỢ TỪ TÂM
Hãy trải nghiệm, bạn sẽ thấy hoàn toàn yên tâm và hài lòng với cung cách phục vụ của chúng tôi. Chúng tôi luôn lắng nghe để tiến bộ, và vì vậy hơn 90% học viên giới thiệu người thân và đồng nghiệp.Chi Tiết Khóa Trách Nhiệm Xã Hội Của Doanh Nghiệp
- Khai giảng: Liên tục
- Đối tượng: Các nhà quản lý
- Địa điểm: Tp. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ
- Học phí:
- Khai giảng: Liên tục
- Đối tượng: Các nhà quản lý
- Địa điểm: Tp. HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ
- Học phí:
- Mô hình trách nhiệm xã hội. Quản trị chiến lược các mối quan hệ giữa các bên liên quan
- Quản trị doanh nghiệp. Pháp luật, điều lệ và các vấn đề chính trị.
- Đạo đức trong kinh doanh và việc ra quyết định thuộc về đạo đức. Cách tiếp cận chiến lược đối với việc cải thiện Hành vi đạo đức.
Module 2 (tuần 2)
- Quan hệ với nhân viên. Quan hệ với khách hàng
- Quan hệ cộng đồng và chiến lược từ thiện. Các vấn đề về công nghệ.
Module 3 (tuần 3)
- Các vấn đề về duy trì bền vững. Trách nhiệm xã hội trong môi trường toàn cầu.
Tuần 4, 5:
- Hỗ trợ nghiên cứu, hướng dẫn bài luận cuối kỳ
- Hỗ trợ ngôn ngữ
- Học viên sẽ được làm quen với ý tưởng trách nhiệm xã hội, cũng như biết cách làm thế nào để thực hiện và khởi xướng từ những người tham gia và bên được nhận.
- Khóa học còn cung cấp những bài đọc phân tích, thảo luận và bài tập tình huống nhằm khai thác kỹ hơn về CST trong bối cảnh lợi ích của doanh nghiệp, tính bền vững của thị trường, phát triển quốc tế, đối thoại giữa đạo đức và các bên liên quan.
- Khóa học đưa đến cho học viên cách nhìn từ những ví dụ về thành công và thất bại trong các dự án CSR và cách để đo lường dựa trên các tiêu chuẩn, tiêu chí và đánh giá bởi các bên liên quan, hoặc làm cách nào để tăng cường thúc đẩy thông qua các điều lệ từ nhà nước hoặc các quy định tự nguyện.
- Học viên sẽ có được các kỹ năng phân tích để nhận biết và phân biệt được các phương pháp tiếp cận khác nhau để đưa hoạt động CSR trở thành một thước đo mới mẻ và tin cậy trong quá trình hình thành danh tiếng cho tổ chức
- Học viên sẽ nhận biết được kết quả và tiềm năng của CSR mang lại trong bối cảnh tạo nên lãi suất cho lợi nhuận kinh doanh, tiếp thị, hoạt động từ thiện, tổ chức từ thiện, nhân lực quốc tế và phát triển môi trường, đạo đức kinh doanh và sự tham gia của các bên liên quan.
Tài liệu đọc thêm
- BAILES, Alyson J.K., and Isabel FROMMELT, Business and Security: Public-private sector relations in a new security environment, Stockholm International Peace Research Institute (SIPRI), Oxford University Press, 2004 (ISBN 0-19-927450-9).
- BENIOFF, Marc and Karen SOUTHWICK, Compassionate Capitalism: How corporations can make doing good an integral part of doing well,
- COLLINS, Jim, Good to Great: Why Some Companies Make the Leap…and others Don’t, Harper Collins Publishers, Inc., 2001.
- CRANE, A. and D. MATTEN, Business Ethics: A European Perspective, Managing Corporate Citizenship and Sustainability in the Age of Globalization, Oxford University Press, 2004. (ISBN: 0-19-925545-6).
- GRAYSON, D. and A. HODGES, Corporate Social Opportunity: Seven Steps to make Corporate Social Responsibility work for your Business, London, Greenleaf, 2004.
- HOLLIDAY, Charles O., Jr., Stephan SCHMIDHEINY and Philip WATTS, Walking the Talk: The Business Case for Sustainable Development, Greenleaf Publishing limited, 2002 (or any later edition).
- POST, James E., Research in Corporate Social Performance and Policy,. JAI Press, 1990.
- SHELDON, K. Scott, Successful Corporate Fund raising: Effective Strategies, John Wiley & Sons, Inc., 2000.
- United Nations Non-Governmental Liaison Service (NGLS) and United Nations Research Institute for Social Development (UNRISD), Voluntary Approaches to Corporate Responsibility: Readings and Resource Guide, Development Dossier, United Nations Geneva, (UN Sales number: GE.02.50953; UNCTAD/NGLS/212), 2002.
- Worldwatch Institute, State of the World(any year, but preferably 2005), Washington D.C., W.W. Norton & Company, Inc. <http://www.worldwatch.org>
- Business Ethics 100 best corporate citizens, 2008.
- “What’s a Business For?” by Charles Handy (Harvard Business Review)
- Corporate Social Responsibility: Doing the Most Good for Your Company and Your Cause, Philip Kotler and Nancy Lee: “The Case for Doing at Least Some Good,” and “Corporate Social Initiative: Six Options for Doing Good”
- “Corporate Social Responsibility: An Issues Paper” by Michael Hopkins, 2004.
Lưu ý: Có rất nhiều quan điểm khác nhau về việc định nghĩa trách nhiệm xã hội, những tài liệu đọc phía trên chỉ đại diện cho một số ít những quan điểm dùng để thảo luận trước giờ học.
Nguồn trên Internet
Học viên được yêu cầu tham gia mạng lưới Business Network at http://www.bnet.com/
Để tiếp cận các bài báo, video và thảo luận theo nhóm. Phí đăng ký miễn phí.
BẠN MUỐN HIỂU ĐẠO ĐỨC TRONG KINH DOANH?
Vì sao chọn IBM Institute
- Chúng tôi tập trung giúp bạn ứng dụng kiến thức vào thực tế, công việc
- Bạn sẽ được học từ những giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiều năm trong ngành
- Bạn sẽ nhận được dịch vụ hỗ trợ học thuật và trợ lý chăm sóc hoàn hảo
- Chứng nhận hoàn thành khóa học sẽ giúp bạn gây ấn tượng với đối tác, tổ chức
- Cơ hội tạo lập mối quan hệ với các nhà lãnh đạo và du học quốc tế
Học Viên Nói Về Chúng Tôi
Khi học ở đây tôi đã tiếp thu được nhiều kiến thức cũng như những kinh nghiệm thực tế từ các giảng viên, điều cần thiết cốt lõi cho công việc hiện tại của tôi. Ngoài ra, môi trường học tập quốc tế mới mẻ, năng động và tiến bộ giúp tôi chuyên nghiệp hơn trong cách nghĩ và làm
Chương trình của Viện IBM là cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn trở thành nhà quản trị cấp cao trong doanh nghiệp. Bởi vì Viện IBM mang đến cho tôi những kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các giáo sư trên thế giới, và môi trường học tập tiên tiến tầm cỡ quốc tế. Ngay cả khi đang theo học, tôi cũng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và sự công nhận chất lượng chương trình từ phía cơ quan do những thành quả mà tôi mang lại. Tôi rất hài lòng và sẽ khuyến khích người thân tham gia chương trình này.
Tôi tự hào là học viên của Viện IBM tại Việt Nam, vì môi trường học tập linh hoạt, thực tiễn và thực sự gắn kết. Viện IBM đã mang đến cho tôi những trải nghiệm mới và những công cụ giúp tôi phát triển năng lực bản thân. Tôi cũng xin cảm ơn đối tác dịch vụ của Viện IBM đã tận tâm hỗ trợ để tôi hoàn thành tốt việc học của mình