
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 2.5-3 tháng
- Hình thức: Lớp học truyền thống + Học Online qua hệ thống
- Học phí: 2.500.000 đồng
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Kỹ năng bán hàng hiệu quả
Một doanh nghiệp muốn tồn tại, hoạt động hiệu quả đều phải dựa vào hoạt động bán hàng, cho dù là bán sản phẩm, bán dịch vụ, hay bán công nghệ, thì đội ngũ bán hàng và kỹ năng bán hàng là yếu tố then chốt đem đến một con số doanh thu kỳ vọng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đã từ lâu, các thuật ngữ “kỹ năng bán hàng trực tiếp”, “văn hoá bán hàng” hay “tuyệt chiêu bán hàng” đã không còn quá xa lạ với mỗi chúng ta.
Bán hàng là nghệ thuật thuyết phục người khác làm một việc mà bạn không có quyền bắt người ta làm. Cụ thể ở đây là bạn thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Trong thời buổi công nghệ phát triển như ngày nay, để bán được hàng, ngoài phương thức truyền thống là bán hàng, còn có nhiều cách tiếp cận tới đối tượng khách hàng mục tiêu như bán hàng qua điện thoại, qua internet… Nhưng bán hàng trực tiếp là phương thức được sử dụng phổ thông nhất từ bao đời nay.
Vậy kỹ năng bán hàng là gì, phương thức bán hàng nào sẽ giúp khách hàng tiếp cận nhanh nhất với sản phẩm, dịch vụ của công ty. Ở đây, nhân viên bán hàng và khách hàng gặp gỡ trực tiếp để trao đổi về thông tin sản phẩm và đàm phán về mức giá cũng như các điều khoản đi kèm trong và sau quá trình bán hàng.
Thông qua các nghiên cứu về quai trò và tầm quan trọng của kỹ năng bán hàng tại các doanh nghiệp hiện nay, viện IBM triển khai chương trình Kỹ năng bán hàng hiệu quả với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy giàu kinh nghiệm.
Kỹ năng bán hàng hiệu quả là chương trình đào tạo đặc biệt do Viện IBM và Đại Học Kinh Doanh Quốc Tế UBIS (Thụy Sĩ) nghiên cứu, thiết kế và biên soạn dựa vào bối cảnh thực tiễn tại Việt Nam.
Chứng chỉ có giá trị quốc tế được cấp bởi Đại Học Kinh Doanh Quốc Tế UBIS (Thụy Sĩ)
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết cần có trong tìm hiểu và phân tích các kỹ năng bán hàng hiệu quả:
- Nắm bắt được vai trò và tầm quan tọng của bán hàng tại doanh nghiệp
- Tìm hiểu và áp dụng các kỹ năng giao tiếp và giới thiệu sản phẩm
- Phân tích nhu cầu khách hàng, tiếp nhận từ chối và thuyết phục khách hàng.
- Trang bị những công cụ, phương pháp hiệu quả để xử lý các lời từ chối hoặc phàn nàn từ khách hàng.
Đối tượng tham dự:
- Các Giám đốc cấp quản lý kinh doanh, marketing của doanh nghiệp
- Các chuyên viên, nhân viên kinh doanh, marketing tại các doanh nghiệp
- Những người có nhu cầu hoặc đang mong muốn tham gia vào các lĩnh vực kinh doanh, marketing, bán hàng.
Kết quả đạt được:
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:
- Phân tích được nhu cầu, tâm lý, hành vi mua sắm của khách hàng
- Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
- Khả năng giao tiếp và xử lý linh hoạt
- Tạo sự khác biệt
- Xây dựng các mối quan hệ bền chặt
Phần 1: Giới thiệu chung về bán hàng và vai trò của bán hàng trong doanh nghiệp 1
Bán hàng là gì?
Tâm quan trọng của bán hàng trong doanh nghiệp
Phân tích năng lực bán hàng của bản thân
Phần 2: Xây dựng kế hoạch bán hàng chiến lược
Xác định những điểm mạnh/yếu của sản phẩm, dịch vụ
Xác định muc tiêu bán hàng
Xây dựng kế hoạch bán hàng hiệu quả
Phần 3: Tìm hiểu về các công cụ, kỹ năng, phương pháp bán hàng hiệu quả
Tầm quan trọng của kỹ năng giao tiếp trong bán hàng
Vận dụng những công cụ sẵn có trong giao tiếp, thuyết phục khách hàng
Kỹ năng xử lý từ chối, phàn nàn của khách hàng
Phần 4: Quy trình bán hàng chuẩn mực
Xác định các đối tượng khách hàng mục tiêu
Áp dụng case study
Sử dụng công cụ sale mix
Phần 5: Xây dựng các kỹ năng, phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả
Kỹ năng theo dõi, quản lý thông tin khách hàng
Kỹ năng tiếp nhận phàn nàn của khách hàng
Kỹ năng chăm sóc khách hàng gián tiếp và trực tiếp

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”