
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 2 buổi
- Hình thức: Public hoặc In-house Training
- Học phí:
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Kỹ năng trưng bày hàng hóa
Việc trưng bày hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra ấn tượng đầu tiên thu hút khách hàng. Không sai khi nhận xét rằng cách thức trưng bày hàng hóa hợp lý còn hiệu quả hơn các biện pháp khuyến mãi. Nghiên cứu của Ogilvy Action trên 6.000 người tiêu dùng tại Mỹ được công bố vào tháng 11.2008 cho thấy, việc trưng bày bên trong cửa hàng có hiệu quả hơn cả giảm giá. Mỗi sản phẩm, hàng hóa chỉ có khoảng 3 giây đầu tiên để thu hút được khách hàng và khiến họ quyết định có nên đặt món hàng đó vào giỏ hàng của mình hay không. Sản phẩm dù có mẫu mã đẹp mà không được đặt ở vị trí “vàng” cũng khó mà thu hút được khách hàng.
Thông qua các nghiên cứu về cách trưng bày sản phẩm hiệu quả tại các doanh nghiệp hiện nay, Viện IBM triển khai chương trình Kỹ năng trưng bày hàng hóa với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy giàu kinh nghiệm.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:
- Kiến thức tổng quan về thị hiếu khách hàng;
- Nguyên tắc trưng bày hàng hóa;
- Một số kỹ thuật trưng bày hàng hóa.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể:
- Nắm bắt được tâm lý khách hàng trong việc lựa chọn từng loại hàng hóa;
- Hiểu và ứng dụng các nguyên tắc trưng bày hàng hóa;
- Chọn lựa được phương pháp trưng bày hàng hóa phù hợp với đặc điểm ngành hàng, tạo nên sự gia tăng về doanh số bán hàng.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Chủ các cửa hàng, cửa hàng trưởng, giám sát bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị;
- Nhân viên trưng bày tại các cửa hàng, siêu thị;
- Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị.
- Những cá nhân có nhu cầu tìm hiểu phương pháp trưng bày hàng hóa thu hút khách hàng.
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
I. | Vai trò của việc trưng bày hàng hóa và thị hiếu người tiêu dùng | |
1 2 II. 1 2 3 4 5 6 7 | Tầm quan trọng của việc trưng bày hàng hóa Tâm lý và nhu cầu của người tiêu dùng thông qua cách trưng bày hàng hóa Các nguyên tắc trưng bày hàng hóa Hiểu rõ khách hàng mục tiêu Thiết kế trưng bày dựa trên 5 giác quan Giúp khách hàng hình dung chi tiết sản phẩm Sắp xếp hàng theo nhóm Nhóm 3 sản phẩm Tận dụng ánh sáng Sáng tạo | 1 |
III. | Kỹ thuật trưng bày hàng hóa | |
1 2 | Kỹ thuật trưng bày hàng hóa • Cách phân loại hàng hóa trưng bày • Quy mô trưng bày • Vị trí trưng bày • Cách bày trí và phối hợp các loại hàng hóa trong trưng bày Ví dụ về cách trưng bày hàng hóa hiệu quả • Trưng bày trong trung tâm thương mại • Trưng bày trong siêu thị, đại lý, cửa hàng lớn • Trưng bày trong cửa hàng tiện ích, điểm bán lẻ, cửa hàng nhỏ | 1 |
Tổng số buổi học | 2 |

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”