
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 4 buổi (3 giờ/ buổi)
- Hình thức: Lớp học truyền thống + Học Online qua hệ thống
- Học phí: 2.200.000 VNĐ/ Học viên
- Học phí ưu đãi: 2.000.000 VNĐ/Học viên
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Quản trị mâu thuẫn và giải quyết xung đột
Sau khi hoàn tất thành công chương trình học này, học viên sẽ:
- Nắm được kiến thức tổng quan về quản trị mâu thuẫn và xung đột và có cách nhìn đúng đắn về mâu thuẫn, xung đột;
- Biết được những yếu tố gây ra mâu thuẫn, xung đột và quản trị một cách hiệu quả;
- Thực hiện các chiến lược tránh xung đột leo thang;
- Nắm bắt các kỹ thuật thể hiện sự đồng cảm và cải thiện mối quan hệ;
- Xử lý mâu thuẫn trong nơi làm việc và xung đột với đối tác hiệu quả để đi đến kết quả đàm phán thành công.
- Nắm được các yếu tố tác động đến hành vi con người và ứng dụng để tạo động lực làm việc và quản lý nhân sự trong doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ:
- Lãnh đạo các cấp và các nhà điều hành trong doanh nghiệp;
- Các cấp quản lý thuộc các bộ phận trong doanh nghiệp;
- Nhân viên thuộc bộ phận nhân sự;
- Những cá nhân quan tâm đến việc trau dồi kỹ năng quản lý xung đột.
- Nhận thức về xung đột & quản trị xung đột trong hoạt động doanh nghiệp;
- Nguyên nhân tạo ra sự mâu thuẫn, xung đột;
- Sự khác biệt, tính đa dạng và cơ hội từ mâu thuẫn, xung đột;
- Thực trạng mâu thuẫn & quản trị mâu thuẫn trong doanh nghiệp;
- Những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến mâu thuẫn & quản trị mâu thuẫn.
2. Quy trình và kỹ thuật quản trị mâu thuẫn, xung đột
- Tam giác quản trị mâu thuẫn trong hoạt động doanh nghiệp;
- Mô hình xung đột Thomas – Kilmann (TKI):
- Hợp tác
- Cạnh tranh
- Thỏa hiệp
- Nhượng bộ
- Từ bỏ
- Phương pháp xác định “phần chìm” của mâu thuẫn;
- Phân tích và xác định nguyên nhân mâu thuẫn, xung đột.
3. Những kỹ năng, công cụ trong quản trị mâu thuẫn, xung đột:
- Kỹ năng bổ trợ:
- Lắng nghe tích cực
- Đặt câu hỏi hiệu quả
- Cải thiện mối quan hệ
- Cách nói “Không”
- Hành vi quyết đoán & hứa hẹn hiệu quả
- Quy trình giải quyết xung đột & mâu thuẫn;
- Xử lý khiếu nại của nhân viên, đối tác;
- Quản lý căng thẳng;
- Lên kế hoạch hành động.

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”