
- Khai giảng: 07/05/2018
- Thời lượng: 4 buổi
- Hình thức: Học trên lớp & Tài liệu Online
- Học phí: 2.200.000 VNĐ/Học viên
- Học phí ưu đãi: 2.000.000 VNĐ/Học viên
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Quản trị và thu hồi công nợ
- Nắm được bản chất của các khoản nợ và công việc thu hồi nợ;
- Nắm được quy trình quản trị và thu hồi công nợ trong quá trình hoạt động kinh doanh;
- Hiểu được nguyên nhân dẫn đến tồn đọng công nợ/ nợ khó đòi và biết cách đàm phán nhằm hướng đến việc thu hồi các khoản nợ khó đòi một cách tối ưu;
- Đàm phán, thương lượng để thu hồi công nợ hiệu quả nhưng vẫn giữ được mối quan hệ với khách hàng;
- Trang bị kiến thức về tiến trình quản lý công nợ và quy trình làm việc trong thu hồi công nợ. Và áp dụng các kiến thức, kỹ năng, các chiến thuật khác nhau trong đàm phán thu hồi nợ;
- Chia sẻ kinh nghiệm làm việc và cùng tháo gỡ các khó khăn học viên đang gặp phải.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Cán bộ quản lý công nợ tại các đơn vị kinh doanh;
- Nhân viên trực tiếp thu nợ khách hàng;
- Nhân viên kế toán công nợ;
- Cán bộ phụ trách bộ phận chăm sóc khách hàng;
- Những đối tượng quan tâm đến vấn đề này.
- Vai trò của việc quản trị công nợ đối với sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp:
- Tại sao phải quản lý nợ phải thu của khách hàng?
- Quản lý và kiểm soát các khoản nợ phải thu.
- Bản chất của các khoản nợ và tầm quan trọng của việc quản trị công nợ:
- Ý nghĩa của các khoản tín dụng;
- Thu nợ tức là làm gì?
- Vai trò của nhân viên thu nợ trong hoạt động kinh doanh
- Thái độ cần có của một nhân viên thu nợ.
- Nguyên nhân dẫn đến các khoản nợ khó đòi, phương pháp quản lý và kiểm soát.
2. Thu hồi công nợ:
- Hiểu đúng về việc thu hồi công nợ:
- Phân loại nợ;
- Thực trạng thu.
- Vai trò của nhân viên thu hồi công nợ trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp: Mô hình KASH
- Quy trình thu hồi nợ hiệu quả: 8 bước
- Một số kỹ năng bổ trợ cho việc thu hồi công nợ hiệu quả:
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng;
- Kỹ năng giao tiếp trực tiếp và qua điện thoại;
- Kỹ năng lắng nghe và quan sát;
- Kỹ năng trả lời câu hỏi;
- Kỹ năng thuyết phục khách hàng thanh toán nợ;
- Kỹ năng nhượng bộ trong đàm phán thu hồi nợ;
- Kỹ năng xử lý bế tắc trong đàm phán thu hồi nợ.
- Các tính huống và giải pháp xử lý trong quá trình thu hồi công nợ.

Thạc sĩ TẠ THỊ PHƯỚC THẠNH
- ThS. Tạ Thị Phước Thạnh, hiện đang là Chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn và đào tạo cho các lĩnh vực: Quản lý, kinh doanh và các kỹ năng mềm.
- ThS. Phước Thạnh đã có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc và giữ những vị trí quản lý quan trọng trong lĩnh vực nhân sự và kinh doanh dịch vụ: Phụ trách đào tạo Công ty Biti’s ; Trưởng phòng nhân sự Công ty Vietad; Giám đốc kinh doanh Công ty May AD; Phó Giám đốc điều hành Công ty TNHH Cung ứng Nguồn nhân lực Kết nối Việt ; Giám đốc phát triển đào tạo Công ty CP Đào tạo và Tư vấn Nhân lực ; Phó Tổng giám đốc Công ty Tư vấn và đào tạo Nhân lực quốc tế.

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”