
- Khai giảng: Đang cập nhật
- Thời lượng: 24 tiết (6 buổi – 3ngày)
- Hình thức: Public hoặc In-house Training
- Học phí: 1.800.000 đồng
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA DOANH NGHIỆP
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility hay CSR), theo chuyên gia của Ngân hàng thế giới được hiểu là: “Cam kết của doanh nghiệp đóng góp cho việc phát triển kinh tế bền vững, thông qua việc tuân thủ chuẩn mực về bảo vệ môi trường, bình đẳng về giới, an toàn lao động, quyền lợi lao động, trả lương công bằng, đào tạo và phát triển nhân viên, phát triển cộng đồng,… theo cách có lợi cho cả doanh nghiệp cũng như phát triển chung của xã hội”. Theo ông Phạm Phú Ngọc Trai, nguyên TGĐ Pepsico Việt nam là “CSR- đó không còn là những hành động thiện nguyện tự phát theo tiếng nói của lương tri hay những đóng góp theo phong trào nữa, mà nó đã là một phần chiến lược không thể tách rời của doanh nghiệp”.
Trong bối cảnh nền kinh tế cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc có được sự ủng hộ của khách hàng lại càng trở nên quan trọng và có tính quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Vị thế của CSR – Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp ngày càng được nâng cao hơn nữa.
Nhằm giúp cho cộng đồng DN nhanh chóng nắm được những yêu cầu của tiêu chuẩn, tạo cơ sở vững chắc cho quá trình xây dựng và triển khai thành công hệ thống trách nhiệm xã hội trong doanh nghiệp, Viện Quản lý Kinh doanh Quốc tế IBM giới thiệu chương trình đào tạo CSR – Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp.
Khóa học nhằm trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết về CSR như sau:
- Học viên sẽ được làm quen với ý tưởng trách nhiệm xã hội, cũng như biết cách làm thế nào để thực hiện và khởi xướng từ những người tham gia và bên được nhận.
- Học viên sẽ được cung cấp những bài phân tích, thảo luận và bài tập tình huống nhằm khai thác kỹ hơn về CSR trong bối cảnh lợi ích của doanh nghiệp, tính bền vững của thị trường, phát triển quốc tế, đối thoại giữa đạo đức và các bên liên quan.
- Học viên sẽ có cách nhìn đúng đắn từ những ví dụ về thành công và thất bại trong các dự án CSR và cách để đo lường dựa trên các tiêu chuẩn, tiêu chí đánh giá bởi các bên liên quan hoặc làm cách nào để tăng cường thúc đẩy thông qua các điều lệ từ nhà nước hoặc các quy định tự nguyện.
Đối tượng tham dự
- Các cấp lãnh đạo và cấp quản lý trong công ty/ tổ chức;
- Các thành viên trong công ty/ tổ chức;
Kết quả đạt được
Sau khi hoàn tất chương trình này, bạn có thể:
- Học viên sẽ có được các kỹ năng phân tích để nhận biết và phân biệt được các phương pháp tiếp cận khác nhau để đưa hoạt động CSR trở thành một thước đo mới mẻ và tin cậy trong quá trình hình thành danh tiếng cho tổ chức.
- Học viên sẽ nhận biết được kết quả và tiềm năng của CSR mang lại trong bối cảnh tạo nên lãi suất cho lợi nhuận kinh doanh, tiếp thị, hoạt động từ thiện, tổ chức từ thiện, nhân lực quốc tế và phát triển môi trường, đạo đức kinh doanh và sự tham gia của các bên liên quan.
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (Giờ) |
---|---|---|
Buổi | 1 | 3 |
1 2 3 4 5 6 | Khuôn khổ của trách nhiệm xã hội Quản trị chiến lược các mối quan hệ của các bên liên quan Xây dựng mô hình quản trị DN theo hướng gắn liền với trách nhiệm xã hội Các vấn đề về quy phạm pháp luật, quy định và các vấn đề về chính trị Đạo đức kinh doanh và tiến trình ra quyết định Phương pháp tiếp cận chiến lược để cải thiện hành vi đạo đức | |
Buổi | 2 | 3 |
1 2 3 4 5 6 | Quan hệ với người lao động Quan hệ với khách hàng Quan hệ cộng đồng và chiến lược từ thiện Các vấn đề công nghệ sản xuất trước Các vấn đề về phát triển bền vững Trách nhiệm xã hội trong một môi trường toàn cầu | |
Buổi | 3 Case study | 3 |
Buổi | 4, 5,6: Rà soát, tư vấn điều chỉnh và xây dựng bổ sung chiến lược CSR cho phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp | 9 |
Tổng cộng | 18 |

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”