
- Đào tạo Inhouse
- Chi phí trọn gói 20.000.000 VNĐ/ 1 ngày
- Hình thức: Public hoặc In-house Training
- Học phí:
- Tp. Hồ Chí Minh
- Bình Dương
- Vũng Tàu
- Cần Thơ
Xây dựng kế hoạch và lập chiến lược marketing
Ngày nay, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, quan niệm “marketing chỉ dành cho doanh nghiệp lớn” đã trở nên lỗi thời. Tất cả các doanh nghiệp dù quy mô nhỏ hay lớn, còn trẻ hay đã đứng vững trên thị trường đều cần có chiến lược và kế hoạch marketing phù hợp với mình để tồn tại và phát triển.
Việc xây dựng chiến lược và lập kế hoạch marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp sẵn sàng từ bước nghiên cứu thị trường, nhận diện đúng khách hàng mục tiêu, lập chiến lược marketing mix hiệu quả đến việc chọn kênh quảng bá hiệu quả và phù hợp cho sản phẩm và thương hiệu.
Thông qua các nghiên cứu về kế hoạch marketing hiệu quả tại các doanh nghiệp hiện nay, Viện IBM triển khai chương trình Xây dựng chiến lược và lập kế hoạch marketing với những chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, giàu tính ứng dụng của Giảng viên là các Chuyên gia tư vấn và giảng dạy giàu kinh nghiệm.
Khóa học nhằm mục tiêu trang bị cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết như sau:
- Kiến thức tổng quan về marketing;
- Phương pháp và các lưu ý trong quá trình lập chiến lược marketing;
- Phương pháp xây dựng kế hoạch marketing mix;
- Các kênh quảng bá thông dụng;
- Phương pháp lập kế hoạch truyền thông thương hiệu và bán hàng.
KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC
Sau khi hoàn tất thành công chương trình này, học viên có thể nắm bắt được kỹ năng xây dựng chiến lược và lập kế hoạch marketing, bao gồm:
- Xây dựng kế hoạch marketing hiệu quả và phù hợp với tình hình doanh nghiệp;
- Biết cách tìm hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng;
- Chọn lựa được kênh quảng bá hiệu quả và phù hợp;
- Xây dựng thành công kế hoạch quảng bá thương hiệu;
- Chọn lựa kênh bán hàng phù hợp và quảng bá hiệu quả kênh bán hàng.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
- Lãnh đạo, nhà điều hành và quản lý cấp cao trong doanh nghiệp có nhu cầu nâng cao kiến thức và kỹ năng xây dựng chiến lược và lập kế hoạch marketing;
- Trưởng phòng và nhân viên bộ phận marketing trong doanh nghiệp;
- Các cá nhân có nhu cầu nâng cao hiểu biết về xây dựng chiến lược và lập kế hoạch marketing.
STT | CHUYÊN ĐỀ | THỜI LƯỢNG (BUỔI) |
---|---|---|
I. | Tổng quan về marketing và môi trường marketing | |
1 2 3 | Tổng quan về marketing Tổng quan về chiến lược marketing Chân dung khách hàng mục tiêu | 0.5 |
II. | Nghiên cứu thị trường | |
1 2 3 III. 1 2 3 IV. 1 2 | Nghiên cứu để tìm ra xu hướng thị trường và nhu cầu khách hàng Nghiên cứu đối thủ Nghiên cứu thế mạnh của bản thân STP Segmentating – Phân khúc thị trường Targeting – Xác định thị trường mục tiêu Positioning – Định vị sản phẩm Xác định mục tiêu và lập chiến lược marketing Mục tiêu marketing Chiến lược marketing | 1.5 |
V. | Lập kế hoạch marketing mix | |
1 2 3 4 | Chiến lược sản phẩm Chiến lược giá Chiến lược phân phối Chiến lược quảng bá • Các công cụ quảng bá hiệu quả • Dịch vụ chăm sóc khách hàng – hậu mãi | 2 |
VI. | Truyền thông thương hiệu | |
1 2 | Lập kế hoạch và lên ý tưởng truyền thông Chọn các phương tiện và phương pháp truyền thông hiệu quả và phù hợp | 1 |
VII. | Truyền thông về kênh bán hàng | |
1 2 3 4 | Xác định chiến lược bán hàng Chọn kênh phân phối Lên kế hoạch bán hàng Chọn phương tiện và phương pháp truyền thông kênh bán hàng | 1 |
Tổng số buổi học | 6 |

Phạm Hữu Ái Quốc (MBA)
Chi Cục Thuế Thuận An,
tỉnh Bình Dương
“Anh chị em cùng tham gia khoá chuyên đề đều đánh giá rất cao hệ thống hỗ trợ học thuật nghiêm túc và chu đáo của Viện IBM. Tuy công việc bận rộn nhưng chúng tôi đều có thể học tập bất cứ lúc nào thuận tiện nhất.”

Trần Thị Thúy Trang (MBA)
Tổng Lãnh Sự Australia,
thành phố Hồ Chí Minh
“Trải nghiệm học tập trong khoá Quản trị Kinh Doanh Quốc tế tại Viện IBM giúp tôi tư duy một cách chủ động hơn và hành động có hệ thống hơn trong công việc. 15 tháng học ở đây trôi qua quá nhanh!”

Trần Thị Thiền Quyên (MBA)
Giám đốc chi nhánh Prudential,
thành phố Vũng Tàu
“Tôi thấy không bao giờ cô độc trong quá trình tìm kiếm tri thức khi học tại Viện IBM. Trong môi trường gắn kết đó, học viên chúng tôi luôn có điều kiện giao lưu, trao đổi ý kiến và quan trọng nhất là luôn có Viện lắng nghe.”

Nguyễn Xuân Cương (MBA)
Cán bộ Quản lý – Hội sở BIDV,
thành phố Hồ Chí Minh
“Tôi hài lòng về mọi phương diện học thuật lẫn dịch vụ của Viện. Có thể nói, từng chuyên đề tại Viện IBM đã giúp tôi theo kịp chương trình Thạc Sĩ mà tôi đang theo học với người nước ngoài. Xin cảm ơn nhiệt huyết của các thành viên IBM!”